Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Cùng giày nam italy chăm sóc những đôi giày da

Một đôi giay da nam nếu không chăm sóc cẩn thận, da có thể bị khô và chóng rạn nứt hoặc rách. Nhiều người vội vàng tìm đến xi mỗi khi đôi giày nam của mình trông mòn sờn. Tuy nhiên, để thực sự bảo vệ đôi giày, bạn hãy làm theo đủ 4 bước hướng dẫn sau đây của giay nam Italy nhé !

Làm sạch: Cái bạn cần là chất tẩy dành cho da nhẵn. Các chất tẩy này có thể ở dưới dạng gel, bọt, xịt, lỏng hoặc kem.

Nhiều loại chất tẩy có kèm bàn chải, nếu không bạn có thể dùng bàn chải mềm để hỗ trợ việc làm sạch bề mặt giày và cũng là để lấy đi chất bẩn từ các kẽ giày.

Mẫu sản phẩm giay da nam thương hiệu giày Light Good có bán tại http://www.giayitaly.com

Sau khi làm sạch, để giày khô khoảng vài phút và bắt đầu đánh giày bằng khăn bông mềm hoặc khãn đánh giày chuyên dụng hoặc thậm chí là một cái áo phông cũ miễn là bằng chất liệu cotton mềm để đảm bảo không còn cặn bụi nào còn bám trên bề mặt da.

Làm mềm: Tiếp đó, dùng dầu dưỡng da để làm mềm và ẩm da giày, tránh cho nó khỏi khô rạn. Nên chọn loại dầu dưỡng tự nhiên có thể hấp thụ được vào trong da giày chứ không nên dùng loại tổng hợp chỉ làm mượt trên bề mặt da mà thôi.

Thoa mỏng một lượng dầu nhỏ dưỡng lên toàn bộ bề mặt giày. Sau vài phút, nên tẩy hết lớp dầu này vì da chỉ có thể hấp thụ được một lượng vừa đủ mà thôi.

- Tránh đi một đôi giày hai ngày liên tiếp, hãy để cho nó được khô và thoáng khí trong 24 giờ.

- Chuyển sang đi giày đế bằng khi lái xe để tránh làm gãy gót.

- Nên bảo đảm giày da khô hoàn toàn khi bạn trót bị dính mưa ngày hôm trước.

- Ðánh giày ngay khi bề mặt da hết lớp nước bóng.

- Nếu cần, nhờ cửa hiệu sửa giày thay miếng đệm dưới gót hoặc làm lại đế giày nếu nó đã bị hỏng.

- Nên làm lại nước bóng hoặc nhuộm lại giày khi màu giày bắt đầu thay đổi.

- Làm thêm một lớp đệm cao su cho giày tennis.

- Nếu bạn phải đi bộ xa hoặc nhiều, nên đi giày thể thao và đến cơ quan mới thay giày.

- Tránh lê giày hoặc đá lung tung vào mỏm đá khi đi giày đầm.

Ðánh bóng: Tháo tất cả dây giày trước khi đánh. Dây giày có thể được làm sạch riêng hoặc thay nếu nó quá cũ. Nên dùng bàn chải mềm và giày màu gì thì phải đánh bằng xi màu ấy. Tuyệt đối không dùng xi để đổi màu giày.

Dùng bàn chải đánh giày thoa một lượng vừa đủ xi lên bề mặt da. Chải theo chuyển động vòng tròn cho ðến khi da có lớp ảo xìn màu. Dùng bản chải đánh răng cọ sạch những vết bẩn khó sạch. Ðợi khoảng 15 phút cho lớp xi khô rồi chải lại giày bằng bàn chải.

Lýu ý: Không đánh giày da lộn hoặc da sõn. Giày da lộn có thể làm sạch bằng cồn, da thô có thể làm sạch bằng silicon.

Bảo quản: Có rất nhiều loại sản phẩm bảo quản giày. Nếu bạn cần đôi giày bóng loáng thì nên chọn dạng xịt. Nếu bạn thường xuyên đi giày trong ðiều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc bẩn thì nước bóng của giày không quan trọng, do đó dạng sáp ong sẽ phù hợp hơn.

Lýu ý: Các sản phẩm dạng sáp ong tạo nên một lớp bảo vệ trên bề mặt giày thay vì bị hấp thụ vào da, nó chống thấm nước tốt hơn nhưng cũng có thể làm thay đổi bề mặt giày.

Nên thoa dầu dưỡng bóng cho giày trước mỗi lần đi và ngay sau khi mua. Việc này sẽ đảm bảo đôi giày của bạn được bảo vệ tốt nhất ngay từ đầu và cũng tiết kiệm thời gian đánh bóng sau này.

Có những khác biệt hết sức cõ bản giữa chãm sóc giày da nhẵn và giày da lộn hoặc giày thể thao. Những hướng dẫn trên chỉ dành cho các loại giày da nhẵn thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.